Công nghệ xanh » Khoa học- Công nghệ
Thời tiết là "yếu tố kích hoạt" trong vụ rơi máy bay AirAsia
(13:57:04 PM 04/01/2015)Hình ảnh vệ tinh hôm 28/12, ngày xảy ra thảm họa,cho thấy xung quanh thời điểm máy bay của AirAsia mất tích có các dấu hiệu của cơn bão lớn trong vùng lân cận. Ảnh: NOAA
"Dựa trên dữ liệu thu được từ vị trí liên lạc lần cuối cùng của phi cơ Airbus A320, thời tiết là yếu tố 'kích hoạt' trong vụ tai nạn này", AFP dẫn báo cáo trên trang web của Cơ quan Khí tượng và Vật lý địa cầu Indonesia (BMKG) cho hay.
Theo báo cáo của BMKG, QZ8501dường như đã bay vào các đám mây bão. Hiện tượng thời tiết có khả năng xảy ra nhất là đóng băng, khiến động cơ máy bay bị hỏng. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những khả năng có thể, được đưa ra dựa trên kết quả phân tích dữ liệu khí tượng hiện có.
Trước đó, tuyên bố của hãng hàng không AirAisia cho hay, cơ trưởng chuyến bay AirAsia QZ8501 đã xin phép nâng độ cao của phi cơ để tránh một cơn bão. Tuy nhiên, đài kiểm soát không thể chấp thuận yêu cầu nâng độ cao lên 9,8 km lên 11,5 km vì có một phi cơ khác đang hoạt động phía trên. Trong lần liên lạc cuối cùng, phi công xin phép chuyển hướng để tránh thời tiết xấu. Khoảng 40 phút sau khi cất cánh, máy bay mất liên lạc hoàn toàn.
Phi cơ Airbus A320-200, mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia, chở 162 người, hôm 28/12 bị rơi xuống biển Java, Indonesia, khi đang trên đường từ Surabaya đến Singapore.
Các mảnh vỡ lớn từ xác phi cơ hôm qua được tìm thấy dưới biển, dấy lên hy vọng tìm kiếm, trục vớt các thi thể nạn nhân và xác định vị trí hộp đen máy bay. Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia thông báo họ đã vớt được 30 thi thể nạn nhân trên chuyến bay QZ8501.
Nhà chức trách Indonesia hôm 2/1 cho biết AirAsia không được phép khai thác chặng bay Surabaya - Singapore vào chủ nhật, ngày xảy ra thảm họa QZ8501. Hãng hàng không hiện bị đình chỉ bay ở chặng này.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu
-
Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn
-
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế
-
Các nhà khoa học thế giới bàn về môi trường trái đất tại Quy Nhơn
-
Hàng triệu người đang bị lừa bởi website giả mạo Zalo
-
Sao chổi 80.000 năm mới 'hiện hình' xuất hiện trên bầu trời Việt Nam
-
Nhiều tỉnh lo bị ngắt dữ liệu đất đai, hàng vạn hồ sơ ùn tắc
-
Du khách ra vịnh Hạ Long như "mất tích" vì không có sóng điện thoại
-
TP.HCM sử dụng máy bay không người lái, tàu tự hành, máy quét laser vẽ mô hình 3D kênh rạch
Bài viết mới:
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim
(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.
Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'
(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.
SICHARGE FLEX -Hệ thống sạc xe điện thế hệ mới của Siemens dành cho kỷ nguyên Megawatt
(Tin Môi Trường) - Siemens chính thức ra mắt dòng sản phẩm SICHARGE FLEX – hệ thống sạc xe điện (EV) phân tán thế hệ mới, được thiết kế linh hoạt, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhiều mô hình sử dụng khác nhau. Với thiết kế mô-đun, khả năng mở rộng và tính linh hoạt vượt trội, SICHARGE FLEX thể hiện cam kết mạnh mẽ của Siemens trong việc dẫn đầu xu hướng phát triển hạ tầng thông minh và thúc đẩy chuyển đổi toàn cầu sang phương tiện điện.

Trợ giúp |
Site map |



![Thời[-]tiết[-]là[-]"yếu[-]tố[-]kích[-]hoạt"[-]trong[-]vụ[-]rơi[-]máy[-]bay[-]AirAsia](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/01/tinmoitruong-thoitiet.jpg)



























