Công nghệ xanh » Khoa học- Công nghệ
Smartphone VNPT có xứng với kỷ lục Việt Nam?
(11:59:15 AM 24/11/2013)Một chiếc điện thoại giá rẻ, giống hàng Trung Quốc, không có điểm gì nổi trội nếu như không muốn nói là có thể bị chê ngay từ cái nhìn đầu tiên như VNPT Vivas Lotus S1 được trao Kỷ lục "Smartphone thương hiệu Việt đầu tiên được nghiên cứu phát triển và sản xuất tại Việt Nam". Kỷ lục này khiến cho người ta không khỏi nghi vấn: Trình độ Việt Nam chỉ có vậy hay kỷ lục có vấn đề?
Ý kiến bạn đọc về: Smartphone VNPT có xứng với kỷ lục Việt Nam?
-
Bùi Đương (12:15:22 PM 24/11/2013)Trao bừa
Có lẽ do thời buổi kinh tế thị trường nên thời gian gần đây, Vietkings trao nhiều kỷ lục vô bổ. Những kỷ lục tầm bậy như thế này mà được trao là xúc phạm đến những doanh nghiệp chân chính!
-
Bích Truyền (Q3, TPHCM) (12:20:41 PM 24/11/2013)Làm xấu hình ảnh
Ngày 18/11/2013, tại Công viên Lê Văn Tám, TPHCM, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã trao bằng xác lập kỷ lục “Mô hình thùng tái chế được ghép từ nhiều nắp chai nhất” cho công ty Pepsico Việt Nam.Khá nhiều người sau khi đến tham quan mô hình đã khá ngạc nhiên vì không biết đại diện Vietkings xác lập và trao kỷ lục cho mô hình tái chế này để làm gì? Vì mô hình tái chế này thực chất nằm trong chiến dịch quảng cáo uống sản phẩm nước đóng chai của công ty Suntory Pepsico Việt Nam chứ chẳng có hành động môi trường cụ thể nào cả. Theo công ty Suntory Pepsico thì họ thực hiện mô hình thùng tái chế được ghép bằng nắp chai thủy tinh này với mong muốn kêu gọi mọi người bằng hành động nhỏ góp phần thay đổi môi trường bằng việc sử dụng sản phẩm chai thủy tinh nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải CO2, tiết kiệm nguyên liệu thô và năng lượng. Tuy nhiên thực tế thì chẳng có ai thẩm định mấy cái nắp chai được lắp đặt làm mô hình này sẽ góp phần sẽ giảm thiểu khí thải CO2, tiết kiệm nguyên liệu thô và năng lượng? Chưa nói, sau khi trao xong, kết thúc sự kiện nhận kỷ lục này thì mấy cái nắp chai mô hình tái chế này cũng được dẹp đi (nếu có tác dụng gì đó thì làm lợi cho công ty) ngoài ra chẳng có một tí lợi ích gì cho môi trường, xã hội cả ! Trước đó, cũng nhiều ý kiến mọi người cho rằng đã quá chướng mắt khi dọc trên đầy các cột đèn đường của thành phố là các băng rôn quảng bá cho chiến dịch “Uống chai sành điệu, góp xanh môi trường” của Pepsico Việt Nam. Chương trình quảng cáo này treo đầy các trụ đèn giống như đang xả rác vậy. Thay vì treo băng rôn trên cột điện quảng cáo, Pepsico Việt Nam nên dành tí tiền để mua mấy cái thùng rác đặt nơi công cộng cho người dân thì hữu ích hơn. Dẫu biết rằng là doanh nghiệp họ có quyền bỏ tiền ra để quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên khi một Tổ chức đứng ra xác lập và trao cho họ một kỷ lục liên quan đến cộng đồng, môi trường mà không hỏi ý kiến chuyên gia hoặc có một sự so sánh hay thẩm định gì cả thì đúng là đang tự làm xấu đi hình ảnh của chính mình!
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu
-
Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn
-
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế
-
Các nhà khoa học thế giới bàn về môi trường trái đất tại Quy Nhơn
-
Hàng triệu người đang bị lừa bởi website giả mạo Zalo
-
Sao chổi 80.000 năm mới 'hiện hình' xuất hiện trên bầu trời Việt Nam
-
Nhiều tỉnh lo bị ngắt dữ liệu đất đai, hàng vạn hồ sơ ùn tắc
-
Du khách ra vịnh Hạ Long như "mất tích" vì không có sóng điện thoại
-
TP.HCM sử dụng máy bay không người lái, tàu tự hành, máy quét laser vẽ mô hình 3D kênh rạch
Bài viết mới:
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim
(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.
Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'
(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.
SICHARGE FLEX -Hệ thống sạc xe điện thế hệ mới của Siemens dành cho kỷ nguyên Megawatt
(Tin Môi Trường) - Siemens chính thức ra mắt dòng sản phẩm SICHARGE FLEX – hệ thống sạc xe điện (EV) phân tán thế hệ mới, được thiết kế linh hoạt, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhiều mô hình sử dụng khác nhau. Với thiết kế mô-đun, khả năng mở rộng và tính linh hoạt vượt trội, SICHARGE FLEX thể hiện cam kết mạnh mẽ của Siemens trong việc dẫn đầu xu hướng phát triển hạ tầng thông minh và thúc đẩy chuyển đổi toàn cầu sang phương tiện điện.

Trợ giúp |
Site map |



.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)



























