»

Thứ sáu, 19/12/2025, 05:37:30 AM (GMT+7)

Nhiều công ty lớn rút quảng cáo trên Facebook

(10:16:17 AM 26/03/2018)
(Tin Môi Trường) - Ít nhất ba công ty là Sonos, Commerzbank (CRZBF) và Mozilla đã rút các quảng cáo trên Facebook sau khi vụ bê bối dữ liệu người dùng trên mạng xã hội này bị phanh phui. Trong khi nhiều công ty khác đang cân nhắc khả năng tương tự.

ISBA, một công ty của Anh đại diện quảng cáo cho Unilever (UL), McDonald's (MCD) và Adidas (ADDDF), đã có cuộc gặp với Facebook vào thứ Sáu (23/3) tuần trước để thảo luận về vấn đề quyền riêng tư của dữ liệu cá nhân.

 

Nhiều[-]công[-]ty[-]lớn[-]rút[-]quảng[-]cáo[-]trên[-]Facebook

Facebook bị nhiều công ty lớn rút quảng cáo. Ảnh: CNN
 
"Điều rõ ràng từ cuộc họp hôm nay của chúng tôi về vấn đề bảo mật thông tin phải là một ưu tiên của Facebook và hiện tại họ có rất nhiều việc thực hiện", ISBA cho CNN biết.
 
Trước đó, một làn sóng tẩy chay Facebook đã nổ ra sau khi thông tin mạng xã hội này đã để một công ty khai thác thông tin cá nhân của khoảng 50 triệu tài khoản Facebook mà người dùng không hề hay biết.
 
CEO Facebook, Mark Zuckerberg nói với CNN hôm thứ Tư rằng, ông sẽ tiến hành những bước để bảo vệ dữ liệu người dùng và sửa chữa những sai lầm trước đó.
 
Cuộc rút lui của các nhà quảng cáo có thể sẽ là mối đe doạ lớn cho Facebook trong thời gian tới. Năm 2017, 98% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo.
 
Mozilla trong một tuyên bố mới đây cho rằng, các bước khắc phục được ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đưa ra là tích cực và công ty sẽ xem xét việc quay lại Facebook khi mạng xã hội này "có hành động quyết liệt hơn trong việc bảo vệ dữ liệu khách hàng".
 
Nhiều[-]công[-]ty[-]lớn[-]rút[-]quảng[-]cáo[-]trên[-]Facebook
98% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo.
 
Sonos, hãng sản xuất loa thông minh, cho biết họ đã rút quảng cáo trên Facebook và Instagram, cũng như Google và Twitter (TWTR) trong một tuần.
 
Thông tin từ một nhà quảng cáo lớn khác là WPP, khách hàng của họ đã đặt câu hỏi về vụ bê bối này. Nhưng chưa đưa ra quyết định bỏ quảng cáo từ Facebook.
 
M&C Saatchi, một công ty quảng cáo lớn khác, cho biết khách hàng của họ đang gây áp lực lên Facebook.
 
Google và Facebook đã thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến trong nhiều năm, nhờ khả năng tiếp cận và số lượng lớn dữ liệu người dùng mà họ có được.
(Theo CNN/VNN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhiều công ty lớn rút quảng cáo trên Facebook

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.

Tin Môi Trường
 Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” được đánh giá cao

Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” được đánh giá cao

(Tin Môi Trường) - Tổng Thư ký Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam, Thạc sỹ Phạm Văn Sơn cùng các cộng sự Trung tâm ứng phó sự cố môi trường SOS và Trường Đại học Thái Nguyên vừa công bố Đề tài Nghiên cứu và đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao của các chuyên gia và cộng đồng.

VACNE 30 năm
 Siemens Việt Nam và tập đoàn AIT ra mắt SIVACON S8: Thúc đẩy số hóa và định hình tương lai năng lượng Việt Nam

Siemens Việt Nam và tập đoàn AIT ra mắt SIVACON S8: Thúc đẩy số hóa và định hình tương lai năng lượng Việt Nam

(Tin Môi Trường) - Chiều ngày 28/11/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Siemens Việt Nam phối hợp cùng tập đoàn AIT chính thức ra mắt tủ điện SIVACON S8 – tủ phân phối với công nghệ số hóa thế hệ mới – tại thị trường Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa Siemens và AIT trong chuyển giao công nghệ và sản xuất nội địa, khẳng định cam kết chung trong việc phát triển hạ tầng năng lượng quốc gia.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI