»

Thứ hai, 15/12/2025, 15:45:07 PM (GMT+7)

Chùm ảnh cảnh quá trình tháo dỡ giàn khoan trên biển Tin ảnh

(09:29:53 AM 27/05/2014)
(Tin Môi Trường) - Các công ty chủ quản thường phải tháo dỡ các giàn khoan sau quá trình khai thác dầu mỏ hoặc khí thiên nhiên trên biển.



Cần cẩu Versabar VB 10.000 ra đời nhằm mục đích thu hồi những vật thể lớn lật sau cơn bão ở Vịnh Mexico. Đây là tàu cần cẩu lớn nhất từng được đóng ở Mỹ. Nó ra khơi lần đầu tiên trong năm 2010. Versabar VB 10.000 là thiết bị khá hữu dụng trong nhiệm vụ lắp đặt hoặc tháo dỡ giàn khoan trên biển.

Các tàu kéo đưa Versabar VB 10.000 tới gần giàn khoan cần tháo dỡ. Thiết kế mái vòm giúp nó dễ dàng bao trọn diện tích những giàn khoan bằng sắt khổng lồ.

Người ta sẽ đưa 4 móc lớn của cần cẩu vào các cạnh giàn khoan. Những móc này đảm bảo cho giàn khoan thăng bằng khi nó được nhấc lên không trung. Theo các nhà sản xuất, lực nâng của Versabar VB 10.000 đạt 7.500 tấn. Chúng có thể nâng các vật thể lên cao hàng chục mét.

Người ta hàn cố định giàn khoan với các chân. Nó giúp khối kim loại khổng lồ đứng vững trước sóng to gió lớn. Tuy nhiên, các công nhân phải cắt rời những mối nối để cần cẩu nhấc phần trên của giàn khoan khỏi vị trí cũ.

Do cần cẩu nổi trên mặt nước nên chúng có thể hoạt động ở tất cả các vùng biển. Bốn động cơ 1.000 mã lực/chiếc cùng hệ thống định vị tự động DP3 giúp giàn khoan cố định mà không cần mỏ neo.

Bốn động cơ riêng biệt tạo lực nâng thông qua hệ thống dây cáp. Bốn hệ thống tời 300 tấn/chiếc cùng hơn 8.000 mét dây cáp giúp nâng những vật nặng tới 7.500 tấn. Hệ thống dây cáp dài giúp cần cẩu có thể vớt những vật khổng lồ nằm dưới đáy biển.

Versabar VB 10.000 nâng giàn khoan khỏi các chân.

Các tàu kéo sẽ đưa sà lan chuyên dụng tới đón giàn khoan. Những sà lan khổng lồ dễ dàng chui lọt khoảng cách giữa hai chân tàu cẩu. Sau đó, Versabar VB 10.000 sẽ nhẹ nhàng đặt phần giàn khoan vừa cắt xuống dưới.


Các thợ hàn cố định giàn khoan với chân đỡ.


Tàu kéo đưa sà lan cùng giàn khoan vừa tháo dỡ về nơi xử lý.

Tri thức - Ảnh: Thehulltruth.com
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Chùm ảnh cảnh quá trình tháo dỡ giàn khoan trên biển

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.

Tin Môi Trường
 Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” được đánh giá cao

Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” được đánh giá cao

(Tin Môi Trường) - Tổng Thư ký Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam, Thạc sỹ Phạm Văn Sơn cùng các cộng sự Trung tâm ứng phó sự cố môi trường SOS và Trường Đại học Thái Nguyên vừa công bố Đề tài Nghiên cứu và đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao của các chuyên gia và cộng đồng.

VACNE 30 năm
 Siemens Việt Nam và tập đoàn AIT ra mắt SIVACON S8: Thúc đẩy số hóa và định hình tương lai năng lượng Việt Nam

Siemens Việt Nam và tập đoàn AIT ra mắt SIVACON S8: Thúc đẩy số hóa và định hình tương lai năng lượng Việt Nam

(Tin Môi Trường) - Chiều ngày 28/11/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Siemens Việt Nam phối hợp cùng tập đoàn AIT chính thức ra mắt tủ điện SIVACON S8 – tủ phân phối với công nghệ số hóa thế hệ mới – tại thị trường Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa Siemens và AIT trong chuyển giao công nghệ và sản xuất nội địa, khẳng định cam kết chung trong việc phát triển hạ tầng năng lượng quốc gia.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI