»

Thứ hai, 15/12/2025, 10:26:28 AM (GMT+7)

Samsung có mặt trong top 20 thương hiệu hàng đầu thế giới

(18:10:29 PM 18/06/2011)
(Tin Môi Trường) - -Công ty Điện tử Samsung (Samsung Electronics, Hàn Quốc) vừa thông báo việc thương hiệu Samsung có tên trong top 20 thương hiệu hàng đầu thế giới năm thứ hai liên tiếp theo bảng xếp hạng “100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới” (100 Best Global Brands) do tạp chí Business Week và Interbrand công bố ngày 15/ 9 vừa qua.

 

sam[-]sung

Samsung có mặt trong top 20 thương hiệu hàng đầu thế giới

 

Viện nghiên cứu uy tín thế giới về giá trị thương hiệu - Interbrand đã xếp thương hiệu Samsung ở vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng năm 2010 với giá trị thương hiệu 19,5 tỷ USD, tăng 11,3% so với giá trị trong bảng xếp hạng năm 2009. Tốc độ tăng trưởng giá trị của thương hiệu Samsung hơn tốc độ tăng bình quân 8,1% của các công ty thuộc top 100 và cao hơn nhiều so với tốc độ tăng bình quân là 4,3% của các công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin và điện tử tiêu dùng được xếp hạng trong top 100 năm nay.

 

Samsung đạt được sự phát triển ấn tượng về giá trị thương hiệu trong năm nay là nhờ vào sự tăng trưởng lợi nhuận trong lĩnh vực bán dẫn, thành công trong việc củng cố và mở rộng thị trường của những sản phẩm chủ chốt như TV và điện thoại di động. Samsung hiện đang trên đường chinh phục danh hiệu là nhà sản xuất TV số 1 thế giới năm thứ năm liên tiếp và đang thống lĩnh thị trường TV 3D toàn cầu với thành tích “1 triệu TV 3D” được bán ra chỉ trong vòng 6 tháng kể từ ngày sản phẩm này được giới thiệu ra thị trường.

 

Là một trong những thương hiệu có sức phát triển hàng đầu thế giới, Samsung đồng thời cũng được công nhận có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất trong việc đưa Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia thành công nhất về phát triển thương hiệu trên toàn cầu. Năm 2001, Samsung chỉ đứng vị trí thứ 42 trong bảng xếp hạng top “100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới” của Interbrand nhưng trong hai năm liên tiếp, 2007 và 2008, Samsung đã nhanh chóng vươn lên vị trí 21 và năm 2009 lần đầu tiên lọt vào top 20. Mới đây, Samsung cũng được xếp hạng là thương hiệu nổi tiếng nhất tại châu Á trong danh sách “500 Thương Hiệu Châu Á” năm 2010 (Asian Brands 500 list) do các đại diện của chính phủ, viện nghiên cứu và các tổ chức thương mại của Trung Quốc và quốc tế bình chọn.

 

Ngoài Samsung, doanh nghiệp Hàn Quốc thứ 2 có mặt trong danh sách “100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới” năm 2010 là Hyundai, xếp vị trí thứ 65. Năm vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay của Interbrand lần lượt là Coca Cola, IBM, Microsoft, Google và GE.

 

Nhật Viên
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Samsung có mặt trong top 20 thương hiệu hàng đầu thế giới

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.

Tin Môi Trường
 Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” được đánh giá cao

Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” được đánh giá cao

(Tin Môi Trường) - Tổng Thư ký Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam, Thạc sỹ Phạm Văn Sơn cùng các cộng sự Trung tâm ứng phó sự cố môi trường SOS và Trường Đại học Thái Nguyên vừa công bố Đề tài Nghiên cứu và đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao của các chuyên gia và cộng đồng.

VACNE 30 năm
 Siemens Việt Nam và tập đoàn AIT ra mắt SIVACON S8: Thúc đẩy số hóa và định hình tương lai năng lượng Việt Nam

Siemens Việt Nam và tập đoàn AIT ra mắt SIVACON S8: Thúc đẩy số hóa và định hình tương lai năng lượng Việt Nam

(Tin Môi Trường) - Chiều ngày 28/11/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Siemens Việt Nam phối hợp cùng tập đoàn AIT chính thức ra mắt tủ điện SIVACON S8 – tủ phân phối với công nghệ số hóa thế hệ mới – tại thị trường Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa Siemens và AIT trong chuyển giao công nghệ và sản xuất nội địa, khẳng định cam kết chung trong việc phát triển hạ tầng năng lượng quốc gia.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI