Công nghệ xanh » Khoa học- Công nghệ
Yahoo! sẽ giảm lượng truy cập do bỏ chức năng bình luận
(17:43:10 PM 04/11/2012)Yahoo! cho biết họ cam kết bảo vệ, thúc đẩy quyền riêng tư và tự do ngôn luận trên toàn cầu và công việc của họ không phải là tiến hành kiểm duyệt lời bình do bạn đọc tạo ra, nhưng thật không may là có quá nhiều lời bình mang tính chất lạm dụng trong mục bình luận nên sau khi xem xét kỹ, Yahoo! quyết định đóng chức năng này.
![]() |
| Các bình luận xấu không qua kiểm duyệt đăng tải trên các tin từ Yahoo! Tin tức - Nguồn: Internet |
Thực tế thời gian qua, mục bình luận tại cuối mỗi bài viết trên Yahoo! Tin tức được bạn đọc tham gia sôi nổi, không chỉ góp ý về chất lượng bài viết, trao đổi ý kiến, quan điểm về nội dung bài viết mà còn là nơi tranh thủ nói xấu, miệt thị người khác. Một số cá nhân, đơn vị cũng dùng mục này quảng cáo dịch vụ, sản phẩm và lợi dụng để tăng lượng truy cập trang web của họ.
Việc Yahoo! đóng chức năng này đã tạo nên nhiều luồng ý kiến trong cộng đồng mạng. Ngay tại trang Yahoo! Hỏi & đáp, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối như: “Mình nghĩ chức năng đó là cần thiết mặc dù có một số thành viên lạm dụng, không tuân theo nguyên tắc cộng đồng, nhưng nhìn chung đó là những ý kiến đa chiều, có như vậy mới gọi là bình luận chứ”.
Cũng có những ý kiến ủng hộ quyết định này vì cho rằng có quá nhiều lời bình đả kích, xuyên tạc sự thật, văn hóa kém, chửi bậy nói tục, bôi xấu đất nước, ý thức kém vừa làm hỏng danh tiếng Yahoo! lẫn người Việt.
Ông Nguyễn Ngọc Long, chuyên gia về lĩnh vực truyền thông, cho rằng chức năng bình luận “đã tạo ra sự khác biệt” của Yahoo! Tin tức.
Về mặt nội dung, Yahoo! Tin tức là trang web đăng lại thông tin từ các nguồn khác nhưng nhờ sự tương tác trong mục bình luận mà Yahoo! thu hút được nhiều người đọc và truy cập lại để thảo luận hay đôi khi tranh cãi. Việc bỏ chức năng tương tác này sẽ làm lượng truy cập trang sụt giảm vì hiếm ai đọc tin tức quá một lần nếu không có bình luận.
“Yahoo! đang bán quảng cáo cho khách hàng theo hình thức đếm số lượt hiển thị (CPM) hoặc số lượt click chuột (CPC), nên quyền lợi của khách hàng mua quảng cáo sẽ không ảnh hưởng. Nhưng để đạt được đủ số lượng CPM/CPC cam kết khi mà lưu lượt truy cập giảm sút, Yahoo! cần kéo dài thời gian hiển thị quảng cáo của khách hàng, hệ quả là tổng doanh thu mỗi tháng của hãng sẽ bị sụt giảm một phần” - ông Long phân tích.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu
-
Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn
-
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế
-
Các nhà khoa học thế giới bàn về môi trường trái đất tại Quy Nhơn
-
Hàng triệu người đang bị lừa bởi website giả mạo Zalo
-
Sao chổi 80.000 năm mới 'hiện hình' xuất hiện trên bầu trời Việt Nam
-
Nhiều tỉnh lo bị ngắt dữ liệu đất đai, hàng vạn hồ sơ ùn tắc
-
Du khách ra vịnh Hạ Long như "mất tích" vì không có sóng điện thoại
-
TP.HCM sử dụng máy bay không người lái, tàu tự hành, máy quét laser vẽ mô hình 3D kênh rạch
Bài viết mới:
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim
(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.
Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'
(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.
SICHARGE FLEX -Hệ thống sạc xe điện thế hệ mới của Siemens dành cho kỷ nguyên Megawatt
(Tin Môi Trường) - Siemens chính thức ra mắt dòng sản phẩm SICHARGE FLEX – hệ thống sạc xe điện (EV) phân tán thế hệ mới, được thiết kế linh hoạt, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhiều mô hình sử dụng khác nhau. Với thiết kế mô-đun, khả năng mở rộng và tính linh hoạt vượt trội, SICHARGE FLEX thể hiện cam kết mạnh mẽ của Siemens trong việc dẫn đầu xu hướng phát triển hạ tầng thông minh và thúc đẩy chuyển đổi toàn cầu sang phương tiện điện.

Trợ giúp |
Site map |



.jpg)



























