Công nghệ xanh » Khoa học- Công nghệ
Đường hầm xuyên biển trị giá 36 tỷ USD
(17:22:00 PM 15/02/2014)Một cảng ở Đại Liên, Liêu Ninh, Trung Quốc.
Thông tin được một chuyên gia liên quan đến dự án cho biết với hãng thông tấn AFP. Đường hầm dự kiến dài 123km, nối Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh và Yên Đài ở Sơn Đông. Xe có thể chạy với vận tốc 220km/h trong đường hầm.
“Đường hầm dưới nước dự kiến sẽ được hoàn thành trong khoảng thời của kế hoạch 5 năm lần thứ 13 (2016-2020)”, Wang Mengshu, một chuyên gia về đường hầm và đường sắt tại Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và đã làm việc với dự án từ năm 2012 cho hay. “Chi phí của nó vào khoảng 220 tỷ Tệ và sẽ là đường hầm dưới nước dài nhất thế giới”.
Tờ China Daily hôm nay đưa tin, kế hoạch về dự án khổng lồ này dự kiến được đệ trình lên Hội đồng nhà nước vào tháng 4 tới.
Ông Wang cũng cho biết với tờ China Daily, thời gian đi lại giữa hai thành phố sẽ cắt ngắn xuống còn 40 phút, khi đường hầm hoàn thành. Hiện đi lại giữa hai thành phố mất khá nhiều thời gian. Ô tô phải đi một chặng đường dài 1.400km, trong khi sẽ phải mất 8 tiếng để đi bằng phà.
Đường hầm được chạy dọc theo bờ biển từ tây Yên Đài, trước khi rẽ sang hướng bắc và cắt ngang Vịnh Bột Hải.
Đường hầm “qua mặt” cả chiều dài của 2 đường hầm dài nhất thế giới hiện nay cộng lại, đó là đường hầm Seikan của Nhật, nối Honshu và Hokkaido và đường hầm xuyên qua eo biển Anh, nối Anh và Pháp.
Đường hầm chạy ngang qua 2 đường đứt gãy động đất và vào năm 1979, thành phố công nghiệp Đường Sơn, thuộc tỉnh Hà Bắc, nằm giữa Sơn Đông và Liêu Ninh, đã bị san phẳng trong trận động đất mạnh ít nhất 7,5 richter. Bắc Kinh đưa ra số người chết chính thức là 242.000 trong khi cơ quan khảo sát địa chất Mỹ đưa ra con số cao hơn: 655.000.
Hạ tầng giao thông Trung Quốc phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, đặc biệt là mạng tàu cao tốc. Mặc dù mới được thiết lập năm 2007 nhưng đến nay đã phát triển thành mạng lưới tàu lớn nhất thế giới.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu
-
Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn
-
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế
-
Các nhà khoa học thế giới bàn về môi trường trái đất tại Quy Nhơn
-
Hàng triệu người đang bị lừa bởi website giả mạo Zalo
-
Sao chổi 80.000 năm mới 'hiện hình' xuất hiện trên bầu trời Việt Nam
-
Nhiều tỉnh lo bị ngắt dữ liệu đất đai, hàng vạn hồ sơ ùn tắc
-
Du khách ra vịnh Hạ Long như "mất tích" vì không có sóng điện thoại
-
TP.HCM sử dụng máy bay không người lái, tàu tự hành, máy quét laser vẽ mô hình 3D kênh rạch
Bài viết mới:
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim
(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.
Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'
(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.
SICHARGE FLEX -Hệ thống sạc xe điện thế hệ mới của Siemens dành cho kỷ nguyên Megawatt
(Tin Môi Trường) - Siemens chính thức ra mắt dòng sản phẩm SICHARGE FLEX – hệ thống sạc xe điện (EV) phân tán thế hệ mới, được thiết kế linh hoạt, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhiều mô hình sử dụng khác nhau. Với thiết kế mô-đun, khả năng mở rộng và tính linh hoạt vượt trội, SICHARGE FLEX thể hiện cam kết mạnh mẽ của Siemens trong việc dẫn đầu xu hướng phát triển hạ tầng thông minh và thúc đẩy chuyển đổi toàn cầu sang phương tiện điện.

Trợ giúp |
Site map |































