Bi hài chuyện thu phí bằng dây thừng
(10:00:45 AM 23/03/2013)‘Đuổi mấy năm nhưng chưa được’
Liên quan đến sự bức xúc của người dân xung quanh trạm thu phí bằng dây thừng khi xe máy đi qua cầu sông Đáy, nơi giáp ranh giữa hai phương Đồng Mai và Biên Giang (quận Hà Đông, TP Hà Nội), PV VTC News đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Khoa, Chủ tịch UBND phường Đồng Mai, quận Hà Đông, TP Hà Nội về vấn đề này.
Theo ông Khoa, cây cầu nơi xuất hiện trạm thi phí bắc qua sông Đáy này là cây cầu cũ.

Chủ tịch UBND phường Đồng Mai nói rằng, việc lập trạm thu phí vụng trộm từ mấy năm nay, phường đuổi nhiều lần nhưng chưa được.
(Ảnh Infonet)
“Việc thu phí là do một số người dân vụng trộm, tự phát diễn ra từ mấy năm rồi. Khi phát hiện thì phường đã đuổi nhưng khi không có lực lượng chức năng thì người ta lại ra thu” – Ông Khoa nói.
Cũng theo vị chủ tịch phường Đồng Mai, câu cầu này ít người qua lại, người ta chỉ thu phí đối với xe bò, xe công nông, không thu đối với xe máy.
Tuy nhiên, khi phóng viên đưa ra dẫn chứng về việc xe máy đi qua cầu cũng bị thu, ông Khoa nói rằng “tôi sẽ cho kiểm tra lại, quan điểm là phải xóa bỏ”.
Thu phí theo ‘cảm tính’
Ghi nhận của PV VTC News tại khu vực trạm thu phí bằng dây thừng trưa 22/3 cho thấy, cây cầu này có chiều rộng khoảng 2m, có đoạn chỉ rộng 1,5m, chiều dài khoảng 70m và không có lan can. Dưới chân cầu được kè bằng các bao tải cát.

Người dân địa phương nói họ “quen với hình ảnh người đàn ông tay kéo dây thừng dừng phương tiện thu phí này từ mấy năm nay”. (Ảnh: Infonet)
Theo người dân địa phương, cách đây gần 5 năm, cây cầu này bị xuống cấp, hư hỏng nặng, giao thông giữa hai vùng bên sông bị gián đoạn. Một số cá nhân tại địa phương đã đầu tư xây dựng và tu sửa lại để người dân có cầu đi lại.
Người dân địa phương nói họ “quen với hình ảnh người đàn ông tay kéo dây thừng dừng phương tiện thu phí này từ mấy năm nay”.
Cũng từ thời điểm đó, những người này đã tiến hành thu phí đối với xe máy khi đi qua cầu. Thời gian đầu mức giá 2000 đồng/lượt/xe máy.
Sau đó phí tăng lên dao động mức 3000 - 5000 đồng/lượt/xe máy. Riêng xe đạp không mất phí khi đi qua cầu. Ô tô không thể lưu thông trên cầu do không đủ chiều rộng.
Cây cầu qua sông Đáy, nguồn gốc của việc xuất hiện trạm thu phí.
Ảnh: Minh Chiến
Nhiều người dân địa phương cho rằng việc thu phí này là hợp lý, bởi không có họ (những người đầu tư sửa cầu - PV) thì người dân ở đây không có cầu để đi qua sông, giao thông sẽ gặp nhiều khó khăn. Được biết, người đứng ra thu phí sống ở xã Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội).
Việc thu phí không cố định về thời gian, có ngày không có ai, có ngày chỉ thu một vài tiếng rồi về. Người địa phương hoặc những ai quen mặt sẽ không bị thu, chỉ thu đối với người lạ.
Anh Nguyễn Văn Tuấn (Quảng Bị, Chương Mỹ) vừa đi qua cây cầu cho hay: "Lần đầu tiên tôi có việc đi qua đây và rất bất ngờ trước việc thu phí bởi việc lập trạm thu phí phải theo quy định của pháp luật. Khi tôi thắc mắc sao lại thu tiền phí thì được trả lời là phí xây dựng cầu, cực chẳng đã tôi trả phí đi qua nhưng khá bức xúc”.
Ý kiến bạn đọc về: Bi hài chuyện thu phí bằng dây thừng
-
nguyễn quân (14:55:16 PM 25/03/2013)NÊN XEM LẠI AN SINH
Do nhà nước chưa kịp ( bỏ lơ) > cầu hư > không ai sửa> dân ko chịu đóng góp >/ có ng bỏ tiền sửa > thu phí .miễn dân đồng ý là ok (--tiền trả dần khi qua từng lượt.- nước lớn ko lội sông , con cái đi học ko chết ) . # với các trạm thu phí # là giá trị pháp lý thôi vả lại đợi nhà nước thì lâu quá .....thu phí là lẽ đương nhiên
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam
-
Vũ Ninh đón nhận 12 Cây Di sản Việt Nam
-
Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam
-
Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ
-
Phú Yên thành lập Công viên địa chất
-
Bộ rễ khủng cây di sản trùm kín miếu thờ ở Quảng Nam
-
“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
-
Linh vật rồng khắp cả nước: Nơi được khen thần thái, nơi bị chê giống giun
-
Nghệ nhân Bát Tràng chào tết Giáp Thìn 2024 với ấn ‘Hoàng đế chi bảo’
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Thu hồi chứng nhận kỷ lục của hồ Lắk
(Tin Môi Trường) - Viện Kỷ lục Việt Nam quyết định thu hồi chứng nhận kỷ lục "hồ nước ngọt tự nhiên trên Tây nguyên có diện tích lớn nhất Việt Nam" của hồ Lắk.
Phát hiện vỏ cây hấp thụ khí metan, có thể giúp chống biến đổi khí hậu
(Tin Môi Trường) - Lần đầu tiên một nghiên cứu chứng minh được vỏ cây trong các khu rừng trên thế giới đang hấp thụ khí metan, một khám phá có ý nghĩa to lớn trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.
Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'?
(Tin Môi Trường) - Khai thác nước ngầm, nền đất yếu, đô thị hóa nhanh với các công trình tải trọng lớn khiến TP HCM rơi vào nhóm thành phố sụt lún nhanh nhất trên thế giới.

Trợ giúp |
Site map |































