Cộng đồng
World Cup 2014 - World Cup của bóng đá, bia và ẩu đả
(08:22:51 AM 14/07/2014)Ảnh minh họa
Tại hành lang của toàn bộ 12 sân vận động phục vụ World Cup 2014, không khó để các khán giả nhận ra khu vực mua bia với hàng dài những người xếp hàng.
Với khoảng 6 USD, các fan hâm mộ túc cầu có thể sở hữu ngay một cốc bia Budweiser khoảng 500ml do Mỹ sản xuất và 4,5 USD cho một cốc Brahma của Brazil. Và chắc chắn là không khán giả nào chỉ uống một cốc bia trong mỗi trận đấu vì hầu như ai bước ra khỏi sân vận động cũng khệ nệ mang một chồng cốc rỗng không theo cùng.
Bóng đá không phải là nguyên nhân duy nhất khiến người ta mua bia. Những chiếc cốc uống bia được tạo hình độc đáo chỉ bán trong sân vận động đã góp công lớn tăng doanh số cho các hãng bia. Những chiếc cốc này là những sản phẩm đang được những người kém may mắn không được dự khán săn tìm làm đồ lưu niệm.
Một chiếc cốc màu đỏ của Brahma in tên đội bóng, quốc kỳ và ngày diễn ra trận đấu từ vòng 1/8 của World Cup 2014"> World Cup 2014 có thể mang về tới 22 USD cho người sở hữu, trong khi một chiếc cốc màu vàng của Budweiser in hình cúp vàng thế giới có thể được bán với giá 13 USD.
Tình trạng quá chén trong các trận đấu khiến các nhà tổ chức phải đau đầu, trong đó có cả Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) - những người ban đầu cổ vũ cho việc bán bia trong sân vận động.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới, Tổng Thư ký FIFA Jerome Valcke thừa nhận rằng có quá nhiều người say xỉn tại các trận cầu World Cup và tình trạng này chính là nguyên nhân "gốc rễ" dẫn tới nhiều vụ ẩu đả, lộn xộn tại các trận đấu ở Brazil, như vụ các cổ động viên Colombia và Uruguay "so găng" tại Rio de Janeiro, hay khán giả Argentina và Iran đã "lời qua tiếng lại" khi các cổ động viên "Xứ sở Tango" ăn mừng chiến thắng của đội nhà...
Thực chất, quan chức Brazil đã lường tính trước sự quá khích của các "ma men."
Năm 2003, quốc gia Nam Mỹ này đã nghiêm cấm bán chất cồn trong sân vận động nhằm kiềm chế những cổ động viên quá khích mất kiểm soát do rượu bia. Tuy nhiên, Brazil buộc phải dỡ bỏ lệnh cấm này để có thế nhận được khoản đóng góp từ các nhà tài trợ Vòng chung kết World Cup 2014.
Với vai trò là một nhà tài trợ lớn cho World Cup và FIFA, công ty bia Budweiser của Mỹ đã khăng khăng đòi xóa bỏ lệnh cấm trong thời gian diễn ra World Cup 2014. Đây cũng chính là điểm khúc mắc dẫn tới sự bất đồng giữa giới chức Brazil và FIFA.
Trong tương lai, không biết FIFA sẽ xoay sở với các khoản tài trợ như thế nào khi mà Vòng chung kết World Cup 2022 dự kiến sẽ diễn ra tại Qatar, trong khi quốc gia vùng Vịnh này còn nghiêm cấm tiêu thụ cồn tại các điểm công cộng, chứ đừng nói đến các sân vận động.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vì Trái đất xanh - Vì "Rừng xanh lên"
-
Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam
-
Ban Thanh niên Công An TP Hồ Chí Minh tổ chức trồng cây trong hoạt động “Ngày Chủ Nhật Xanh”
-
VACNE phối hợp với các đơn vị của tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023
-
Tham vấn cá nhân, cộng đồng dân cư về tác động môi trường của dự án
-
Lá phiếu cộng đồng cho dự án phục hồi rừng
-
Kim Oanh Group kêu cứu vì bị xuyên tạc trên mạng xã hội
-
TP HCM:18 tự viện được tuyên dương bảo vệ môi trường
-
USAID công bố hình ảnh và thông điệp truyền thông mới nhằm chấm dứt việc sử dụng trái phép sừng tê giác
Bài viết mới:
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi
(Tin Môi Trường) - Thấm thoắt, đã mười mấy mùa trăng trôi qua. Chúng tôi – những đứa trẻ ngày nào lớn lên thiếu vắng vòng tay cha – giờ tóc đã ngả màu sương. Thế nhưng, mỗi độ Trung Thu về, lòng lại nao nao lạ thường. Trong sắc thu se sắt ấy, ký ức một thời hiện về – rực rỡ sắc lân, rộn rã tiếng trống, và thẳm sâu là hình ảnh người cha âm thầm thắp sáng tuổi thơ bằng tất cả tình yêu thương giản dị.
Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học
(Tin Môi Trường) - Anh Nguyễn Thiện Quang (Sinh năm 1998), hiện đang tạm trú tại 306/29/23 Hoàng Văn Thụ, phường Quy Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai đã có hành động đáng trân trọng khi tự nguyện giao nộp một cá thể Tê Tê Java (tên khoa học Manis javanica), một loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, thuộc nhóm ưu tiên bảo vệ.
Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon
(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.
Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên
(Tin Môi Trường) - Thói quen của ngư dân Việt đi biển chỉ mong mang được nhiều cá về, còn rác thải sinh hoạt, thậm chí ngư lưới cụ,.. bỏ lại luôn ngoài biển như một thói quen trong nhiều thế hệ ngư dân. Biển cho tôm, cá,…và cho sinh kế, thu nhập cuộc sống ấm no, nhưng tiếc thay thứ con người trả cho biển lại là rác. Liệu có thể thay đổi thói quen, ngư dân có thể mang rác về bờ để hạn chế và trả lại sự trong lành cho đại dương?. Mô hình “Vận động ngư dân mang rác về bờ” là một minh chứng về việc ngư dân Phú Yên đã và đang thay đổi nhận thức, hành động để bảo vệ đại dương, trách nhiệm với môi trường tại địa phương.

Trợ giúp |
Site map |




.jpg)



























