Cộng đồng
Cộng đồng dậy sóng với bức ảnh lấy nước vệ sinh cho vào bình nước khoáng tại sân bay
(13:46:31 PM 23/07/2014)
Bức ảnh nhanh chóng gây nên làn sóng giận dữ trong cộng đồng mạng
Bức ảnh được chia sẻ đầu tiên từ facebook có tên Lien Phương cho thấy hình ảnh một nhân viên hàng không đang lấy nước từ vòi công cộng trong buồng vệ sinh nam cho vào các bình nước khoáng lớn. Các bình này được sắp gọn ghẽ trên một xe đẩy.
Nhìn trong bức ảnh có thể thấy đây là các bình khoáng Wami – một sản phẩm nước khoáng của Sasco (Công ty Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất).
Bức ảnh lập tức được hàng nghìn người chia sẻ và nhanh chóng tràn ngập các diễn đàn với những lời bình luận bức xúc: Họ cho chúng ta uống thứ nước này ư? Phải đuổi cổ các doanh nghiệp làm ăn lừa dối như thế này? Ngành hàng không còn coi khách hàng là thượng đế không?
Sự tức giận càng lên cao khi một vài thành viên cho rằng mới đây Tân Sơn Nhất đã cho lắp các trụ nước miễn phí cho khách hàng, liệu có phải vì miễn phí mà họ cho chúng ta uống nước từ khu vệ sinh?
Ngay trong sáng nay, PV đã có mặt tại ga Tân Sơn Nhất để xác minh thông tin này. Tại sảnh chờ khu ga quốc nội và quốc tế, phóng viên không tìm thấy các trụ nước miễn phí giống bình nước khoáng Wami như trong ảnh. Tại các khu vực này, khách muốn dùng nước khoáng phải mua. Theo quan sát của phóng viên, bình nước Wami cỡ to chỉ có trong các nhà hàng của Sasco và không bán trực tiếp cho khách.
Trao đổi với bà Trần Thụy Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam được biết, tại khu quốc nội, các trụ nước đang được thi công chưa đưa vào sử dụng.
Bà Minh cho biết qua bức ảnh có thể biết đây là trang phục của nhân viên Nhà hàng Hoa Mai, một đơn vị của Sasco đang kinh doanh tại sân bay. Chúng tôi sẽ cho xác minh ngay thông tin trong bức ảnh này.
Cũng ngay trong sáng nay, ông Cao Hữu Minh Nhựt, Giám đốc Trung tâm thương mại dịch vụ của Sasco, đơn vị kinh doanh thương mại tại cảng khẳng định bức ảnh chụp nhân viên của Nhà hàng Hoa Mai, thuộc Sasco. Nhân viên này đang lấy nước vào các bình khoáng lớn để mang ra nhà hàng làm vệ sinh.
Trả lời câu hỏi, vì sao lại dùng bình nước khoáng đựng nước vệ sinh, ông Nhựt nói, nếu cho nước vào các xô, khi đẩy đi trong nhà ga, nước sóng sánh ra ngoài làm bẩn sàn thì sẽ bị phạt. Trong khi đó, nhà ga hành khách nội địa đang cải tạo, khu bán hàng không có đường ống nước, buộc nhân viên phải đưa nước từ khu vệ sinh về quầy bằng xe đẩy.
Ông Nhựt khẳng định không có chuyện lấy nước từ khu vệ sinh để dùng cho khách hàng. Dù sao chúng tôi cũng xin lỗi khách hàng vì bức ảnh đã gây hiểu lầm cho khách. Chúng tôi sẽ cho thay ngay các bình đựng nước dùng cho việc vệ sinh vật dụng, lau bàn ghế - ông Nhựt xin lỗi và hứa sẽ không dùng nước vệ sinh để trong bình nước khoáng đã qua sử dụng gây hiểu lầm.
Cuối giờ sáng nay, bà Minh cũng đã xác nhận lại với phóng viên, thông tin bước đầu, Nhà hàng Hoa Mai báo cáo nhân viên lấy nước từ vòi trong nhà về sinh, đựng trong bình khoáng để mang về rửa ly chén. Nhà hàng khẳng định không có chuyện lấy nước này đặt phục vụ khách ở các trụ nước miễn phí phục vụ khách. Qua kiểm tra thực tế, nhà hàng Hoa Mai chỉ bán nước khoáng đóng chai chứ không sử dụng nước uống từ bình đó. Chúng tôi đã và sẽ tăng cường giám sát việc sử dụng thực phẩm và nguồn nước tại nhà ga, bà Minh nói. Hiện Tân Sơn Nhất mới triển khai trụ nước miễn phí tại khu cách ly quốc tế, chúng tôi sẽ mở rộng ở các khu khác trong thời gian tới, bà Minh cho biết thêm.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Cộng đồng dậy sóng với bức ảnh lấy nước vệ sinh cho vào bình nước khoáng tại sân bay
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vì Trái đất xanh - Vì "Rừng xanh lên"
-
Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam
-
Ban Thanh niên Công An TP Hồ Chí Minh tổ chức trồng cây trong hoạt động “Ngày Chủ Nhật Xanh”
-
VACNE phối hợp với các đơn vị của tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023
-
Tham vấn cá nhân, cộng đồng dân cư về tác động môi trường của dự án
-
Lá phiếu cộng đồng cho dự án phục hồi rừng
-
Kim Oanh Group kêu cứu vì bị xuyên tạc trên mạng xã hội
-
TP HCM:18 tự viện được tuyên dương bảo vệ môi trường
-
USAID công bố hình ảnh và thông điệp truyền thông mới nhằm chấm dứt việc sử dụng trái phép sừng tê giác
Bài viết mới:
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi
(Tin Môi Trường) - Thấm thoắt, đã mười mấy mùa trăng trôi qua. Chúng tôi – những đứa trẻ ngày nào lớn lên thiếu vắng vòng tay cha – giờ tóc đã ngả màu sương. Thế nhưng, mỗi độ Trung Thu về, lòng lại nao nao lạ thường. Trong sắc thu se sắt ấy, ký ức một thời hiện về – rực rỡ sắc lân, rộn rã tiếng trống, và thẳm sâu là hình ảnh người cha âm thầm thắp sáng tuổi thơ bằng tất cả tình yêu thương giản dị.
Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học
(Tin Môi Trường) - Anh Nguyễn Thiện Quang (Sinh năm 1998), hiện đang tạm trú tại 306/29/23 Hoàng Văn Thụ, phường Quy Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai đã có hành động đáng trân trọng khi tự nguyện giao nộp một cá thể Tê Tê Java (tên khoa học Manis javanica), một loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, thuộc nhóm ưu tiên bảo vệ.
Nông dân hồ hởi với tín chỉ carbon
(Tin Môi Trường) - Không chỉ trồng cây lấy lương thực, hoa trái, người nông dân ngày nay còn thu hoạch được cả tín chỉ carbon.
Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên
(Tin Môi Trường) - Thói quen của ngư dân Việt đi biển chỉ mong mang được nhiều cá về, còn rác thải sinh hoạt, thậm chí ngư lưới cụ,.. bỏ lại luôn ngoài biển như một thói quen trong nhiều thế hệ ngư dân. Biển cho tôm, cá,…và cho sinh kế, thu nhập cuộc sống ấm no, nhưng tiếc thay thứ con người trả cho biển lại là rác. Liệu có thể thay đổi thói quen, ngư dân có thể mang rác về bờ để hạn chế và trả lại sự trong lành cho đại dương?. Mô hình “Vận động ngư dân mang rác về bờ” là một minh chứng về việc ngư dân Phú Yên đã và đang thay đổi nhận thức, hành động để bảo vệ đại dương, trách nhiệm với môi trường tại địa phương.

Trợ giúp |
Site map |































